หากจะพูดถึงเรื่องความเชื่อในสังคมไทย ซึ่งมีมาช้านานจนกลายเป็นประเพณี วัฒนธรรม พิธีกรรม หรือธรรมเนียมปฏิบัติมากมายจนมาถึงปัจจุบัน ทั้งเรื่องฤกษ์ยาม โหราศาสตร์ ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง และ ความเชื่อที่เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำ หรือไม่ควรทำ เช่น ไม่ตัดผมวันพุธ ไม่ปลูกต้นลั่นทม ต้นระกำ ในบ้าน ให้ปลูกต้นมะยม จะมีคนนิยมชมชอบ ปลูกขนุน จะมีผู้สนับสนุนค้ำจุน ดังนั้น ชื่อที่เป็นมงคลมักดึงดูดสิ่งดีงามเข้ามาในชีวิต เช่นเดียวกับการสวมใส่เสื้อผ้า ก็จะเลือกสีที่เป็นมงคล สีที่ถูกโฉลก ยิ่งลายผ้าที่มีความมงคล จะสวมใส่เมื่อใดก็มีแต่เสริมบารมี เรียกสิ่งดีงามเข้ามาในชีวิต

e6d43e69-1178-498e-954c-ad7d8

เฉกเช่นเดียวกับ แบรนด์ Yayee (ยาหยี) เด่นเรื่องผ้าปาเต๊ะ ที่เน้นลวดลายมงคล ผสมผสานเข้ากับศิลปวัฒนธรรมของชุมชนชาวจังหวัดภูเก็ตได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นของขวัญของฝาก ที่ต้องห้ามพลาด รักใครชอบใครมอบ “ยาหยี” ให้กับคนที่คุณรัก เพราะ “ยาหยี” แปลว่า ยอดรัก หรือ ที่รัก ขนาดชื่อแบรนด์ยังเป็นมงคลสุดๆ ใส่แล้วเฮง ใส่แล้วปัง ใส่แล้วดี สายมู(เตลู) ต้องมีติดตู้แล้วหล่ะ

3c15a8ae-4931-41a6-b522-2a77a

นายภูมิ พงศ์พิวิชญ์ ทั่วไตรภพ ทายาทรุ่นสอง แบรนด์ Yayee (ยาหยี) บริษัท สิภัทรตรา จำกัด ผู้ผลิตและค้าปลีก สินค้าแปรรูปจากผ้าปาเต๊ะพื้นเมืองภูเก็ต เผยว่า yayee เปิดตัว Collecetion ใหม่ล่าสุด “ลายดอกไม้มงคล 7 ชนิด” ฉลองครบรอบ 7 ปีของแบรนด์ ยอด preorders ถล่มทลาย คนแห่จองจำนวนมาก หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 หลัก เพราะช่วยเสริมมงคลให้กับผู้สวมใส่ เริ่มจากลายแรก ดอกท้อ (Peach blossom) เป็นสัญลักษณ์แทนความหมายถึงชีวิตที่ยืนยาว คนจีนเชื่อว่าสามารถป้องกันสิ่งชั่วร้าย ภูติผีปีศาจได้ ต้นท้อ ชาวจีนถือว่าเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์อย่างหนึ่ง จนถึงกับมีคำกล่าวว่าต้นท้อเป็นไม้สวรรค์

2ebd9e00-b8fc-4de1-9f45-2fdf0

ดอกโบตั๋น (Peony) เป็นสัญลักษณ์ของความรัก เป็นดอกไม้แห่งความมั่งคั่งและเกียรติยศ เป็นตัวแทนนำโชคและความโชคดีมาให้ ดอกโบตั๋นได้รับการยกย่องให้เป็นราชาแห่งดอกไม้ ชาวจีนเชื่อว่าดอกโบตั๋นเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวยและความซื่อสัตย์ เป็นตัวแทนของความรักความเมตตา ความสวยงามของผู้หญิง ,ดอกบ๊วย หรือ ดอกเหมย (Plum blossoms) เป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงความงามอันบริสุทธิ์ สดใส และยังหมายถึงชีวิตของวัยสาว ต้นเหมยแม้แลดูบอบบางแต่ความงามอันบอบบางนั้นกลับไม่อ่อนแอให้กับลมหนาว

e98516f8-10b9-4c2c-882c-a76f4

ดอกพุดตาน (Cotton rose ) เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและความอุดมสมบูรณ์ ชาวจีนเชื่อว่าเป็นไม้มงคลเพราะดอกพุดตานเปลี่ยนสีได้ถึงสามสีภายในวันเดียวกันซึ่งเปรียบเสมือนวัฏจักรของชีวิตมนุษย์ ,ดอกเบญจมาศ (Chrysanthemum) หรือ ดอกมัม เป็นสัญลักษณ์ของความงามและความยั่งยืน ,ดอกเฟื้องฟ้า (PAPER FLOWER) หรือ คนจีนเรียกว่า ต้นตรุษจีน เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเบิกบาน สว่างไสว ความรุ่งเรืองที่ก้าวไกลแห่งชีวิต และ ดอกจำปี(White sandalwood) เป็นสัญลักษณ์ แห่งความรุ่งเรือง และ หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า

045f5e7b-e561-4ad9-9009-dee7b

สำหรับใครที่อยากส่งต่อความมงคลให้กับคนที่คุณรัก หรือ สวมใส่เอง สามารถสั่งซื้อ ออนไลน์ได้ทางเพจ facebook ชุดผ้าปาเต๊ะ Yayee, IG, line หรือ เว็ปไซด์ได้ที่ https://www.yayeephuket.com ส่วนหน้าร้านมีที่ กรุงเทพฯ the old siam plaza ชั้น 1 ลานเจริญกรุง ,เซ็นทรัล ฟอเรสต้า จ.ภูเก็ต ชั้น G ,ออฟฟิศหลัก ภูเก็ตวิลล่ากะทู้ รวมถึง king power ทั้ง สุวรรณภูมิ, king power downtown ภูเก็ต และ ร้านอาหารบ้านอาจ้อ

76d9373f-33e6-433d-a949-cbcba

เครดิตบทความ : sanook.com

Related posts
เส้นทางรวย

ธุรกิจรับซื้อของเก่า ยืดอายุการใช้งานของสิ่งของ

ธุรกิจรับซื้อของเก่า…
Read more
ข่าวแฟรนไชส์เส้นทางรวย

เปิดร้านสะดวกซัก ธุรกิจยอดฮิตในปี 2023

ร้านสะดวกซัก…
Read more
เส้นทางรวย

ซื้อคอนโด ทำเลทอง ปล่อยเช่า ลงทุนอย่างไรให้ปัง

การซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าเป็นการลงทุนประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย…
Read more
จดหมายข่าว
ร่วมเป็นผู้นำเทรนด์ธุรกิจกับเรา

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารจากทีมงานตลาดนัดและรับสิ่งที่ดีที่สุดจากเราที่ ตลาดนัดดอทคอม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *