ชี้ช่องรวย | ชี้ช่องทำกิน แนะอาชีพรวย หลักสูตรเงินล้าน

ยอดสั่ง Yayee ถล่มทลาย ชูผ้าปาเต๊ะ ลายมงคล ของดีเมืองภูเก็ต สายมูห้ามพลาด

หากจะพูดถึงเรื่องความเชื่อในสังคมไทย ซึ่งมีมาช้านานจนกลายเป็นประเพณี วัฒนธรรม พิธีกรรม หรือธรรมเนียมปฏิบัติมากมายจนมาถึงปัจจุบัน ทั้งเรื่องฤกษ์ยาม โหราศาสตร์ ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง และ ความเชื่อที่เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำ หรือไม่ควรทำ เช่น ไม่ตัดผมวันพุธ ไม่ปลูกต้นลั่นทม ต้นระกำ ในบ้าน ให้ปลูกต้นมะยม จะมีคนนิยมชมชอบ ปลูกขนุน จะมีผู้สนับสนุนค้ำจุน ดังนั้น ชื่อที่เป็นมงคลมักดึงดูดสิ่งดีงามเข้ามาในชีวิต เช่นเดียวกับการสวมใส่เสื้อผ้า ก็จะเลือกสีที่เป็นมงคล สีที่ถูกโฉลก ยิ่งลายผ้าที่มีความมงคล จะสวมใส่เมื่อใดก็มีแต่เสริมบารมี เรียกสิ่งดีงามเข้ามาในชีวิต

เฉกเช่นเดียวกับ แบรนด์ Yayee (ยาหยี) เด่นเรื่องผ้าปาเต๊ะ ที่เน้นลวดลายมงคล ผสมผสานเข้ากับศิลปวัฒนธรรมของชุมชนชาวจังหวัดภูเก็ตได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นของขวัญของฝาก ที่ต้องห้ามพลาด รักใครชอบใครมอบ “ยาหยี” ให้กับคนที่คุณรัก เพราะ “ยาหยี” แปลว่า ยอดรัก หรือ ที่รัก ขนาดชื่อแบรนด์ยังเป็นมงคลสุดๆ ใส่แล้วเฮง ใส่แล้วปัง ใส่แล้วดี สายมู(เตลู) ต้องมีติดตู้แล้วหล่ะ

นายภูมิ พงศ์พิวิชญ์ ทั่วไตรภพ ทายาทรุ่นสอง แบรนด์ Yayee (ยาหยี) บริษัท สิภัทรตรา จำกัด ผู้ผลิตและค้าปลีก สินค้าแปรรูปจากผ้าปาเต๊ะพื้นเมืองภูเก็ต เผยว่า yayee เปิดตัว Collecetion ใหม่ล่าสุด “ลายดอกไม้มงคล 7 ชนิด” ฉลองครบรอบ 7 ปีของแบรนด์ ยอด preorders ถล่มทลาย คนแห่จองจำนวนมาก หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 หลัก เพราะช่วยเสริมมงคลให้กับผู้สวมใส่ เริ่มจากลายแรก ดอกท้อ (Peach blossom) เป็นสัญลักษณ์แทนความหมายถึงชีวิตที่ยืนยาว คนจีนเชื่อว่าสามารถป้องกันสิ่งชั่วร้าย ภูติผีปีศาจได้ ต้นท้อ ชาวจีนถือว่าเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์อย่างหนึ่ง จนถึงกับมีคำกล่าวว่าต้นท้อเป็นไม้สวรรค์

ดอกโบตั๋น (Peony) เป็นสัญลักษณ์ของความรัก เป็นดอกไม้แห่งความมั่งคั่งและเกียรติยศ เป็นตัวแทนนำโชคและความโชคดีมาให้ ดอกโบตั๋นได้รับการยกย่องให้เป็นราชาแห่งดอกไม้ ชาวจีนเชื่อว่าดอกโบตั๋นเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวยและความซื่อสัตย์ เป็นตัวแทนของความรักความเมตตา ความสวยงามของผู้หญิง ,ดอกบ๊วย หรือ ดอกเหมย (Plum blossoms) เป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงความงามอันบริสุทธิ์ สดใส และยังหมายถึงชีวิตของวัยสาว ต้นเหมยแม้แลดูบอบบางแต่ความงามอันบอบบางนั้นกลับไม่อ่อนแอให้กับลมหนาว

ดอกพุดตาน (Cotton rose ) เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและความอุดมสมบูรณ์ ชาวจีนเชื่อว่าเป็นไม้มงคลเพราะดอกพุดตานเปลี่ยนสีได้ถึงสามสีภายในวันเดียวกันซึ่งเปรียบเสมือนวัฏจักรของชีวิตมนุษย์ ,ดอกเบญจมาศ (Chrysanthemum) หรือ ดอกมัม เป็นสัญลักษณ์ของความงามและความยั่งยืน ,ดอกเฟื้องฟ้า (PAPER FLOWER) หรือ คนจีนเรียกว่า ต้นตรุษจีน เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเบิกบาน สว่างไสว ความรุ่งเรืองที่ก้าวไกลแห่งชีวิต และ ดอกจำปี(White sandalwood) เป็นสัญลักษณ์ แห่งความรุ่งเรือง และ หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า

สำหรับใครที่อยากส่งต่อความมงคลให้กับคนที่คุณรัก หรือ สวมใส่เอง สามารถสั่งซื้อ ออนไลน์ได้ทางเพจ facebook ชุดผ้าปาเต๊ะ Yayee, IG, line หรือ เว็ปไซด์ได้ที่ https://www.yayeephuket.com ส่วนหน้าร้านมีที่ กรุงเทพฯ the old siam plaza ชั้น 1 ลานเจริญกรุง ,เซ็นทรัล ฟอเรสต้า จ.ภูเก็ต ชั้น G ,ออฟฟิศหลัก ภูเก็ตวิลล่ากะทู้ รวมถึง king power ทั้ง สุวรรณภูมิ, king power downtown ภูเก็ต และ ร้านอาหารบ้านอาจ้อ

เครดิตบทความ : sanook.com

Exit mobile version